อาร์เซนอลเป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

2024-09-13 06:17:56

อาร์เซนอลขยายช่องว่างนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอังกฤษในวันส่งท้ายปีเก่าด้วยชัยชนะ 4-2 ที่ไบรท์ตัน สโมสรที่เดอะกันเนอร์สเป็นทีมเต็งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

แต่ดูเหมือนว่าอาร์เซนอลรุ่น 2022-23 จะไม่ใช่แบบนั้น และเจ้ามือรับพนันก็เริ่มได้กลิ่นกาแฟแล้ว

ชื่อเล่นของไบรท์ตันคือ “นกนางนวล” เพราะนกทะเลมีอยู่ทั่วไปและส่งเสียงดังในเมืองตากอากาศทางชายฝั่งตอนใต้ของอังกฤษ

แต่ชื่อเล่นนี้ก็ไม่เคยเหมาะสมไปกว่านี้ ทีมไบรท์ตันรุมรุมจิกเหมือนนกนางนวลที่โจมตีปลาและมันฝรั่งทอดของคุณบนทางเดินเลียบชายหาดชื่อดังของเมือง ไบรท์ตันทำตัวน่ารำคาญ ต่างจากนกนางนวลตรงที่พวกเขามีทักษะการเล่นฟุตบอลที่ดีมาก

แต่อาร์เซนอลปัดพวกเขาออกไปราวกับว่าพวกเขาได้รับนกนางนวลตบหัวอย่างแรงเป็นของขวัญคริสต์มาส นี่คือเกมที่เดอะกันเนอร์สควรจะพบว่ายาก แต่ก็เป็นลมไปอย่างง่ายดาย เช่นเดียวกับ “การทดสอบ” อื่นๆ ที่พวกเขาผ่านมาได้ในฤดูกาลนี้

การเคลื่อนไหวแบบเข็ม

มาร์ติน โอเดการ์ดไม่มีทางที่จะเอามือคลึงบอลใส่หลุยส์ ดังก์ อย่างนั้นในกรอบเขตโทษได้ ขณะที่กองหลังสามคนเข้ามาใกล้เขาในช่วงกลางครึ่งแรก กัปตันทีมอาร์เซนอลที่เท้านุ่มลื่นรายนี้กำลังเรียกร้องสิทธิ์ให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของพรีเมียร์ลีก โดยยิงประตูได้หนึ่งลูกและจ่ายบอลได้อย่างเหลือเชื่อที่สนามกีฬาเอเม็กซ์

โธมัส ปาร์เตย์เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในตำแหน่งหมายเลขหก โดยแย่งบอลกลับมาจากด้านบนสนาม หมุนตัว หมุนตัว เอาชนะคู่ต่อสู้ จ่ายบอลไปข้างหน้าเพื่อเตรียมโจมตี

สามประสานแนวรุกอย่างบูกาโย ซาก้า มาร์ตินเนลลี และเอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ต่างก็ยิงประตูได้คนละลูก และด้วยสองประตูในสองเกม เอ็นเคเทียห์พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้เล่นสำรองที่ยอมรับได้ของกาเบรียล เฆซุส ผู้เป็นสัญลักษณ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บขณะเล่นให้กับบราซิลในฟุตบอลโลก

สองชั่วโมงก่อนหน้านั้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้เสียสองแต้มจากการพยายามเสมอกับเอฟเวอร์ตันที่บ้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถือเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่สำหรับ 16 เกมแรกของฤดูกาลนี้ พวกเขายังไม่ถึงกับเป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษด้วยซ้ำ

และชัยชนะ 2 นัดหลังฟุตบอลโลกของอาร์เซนอล – 6 แต้ม ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้มี 4 แต้ม – ทำให้ตลาดการพนันเปลี่ยนแปลงไป

ปัจจุบัน อาร์เซนอลมีอัตราต่อรองประมาณ 5/4 – โอกาสที่คาดไว้คือ 44.4% – ที่จะคว้าแชมป์ลีกกับเจ้ามือรับพนันส่วนใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้มีอัตราต่อรอง 8/11 หรือ 57.9%

แต่เจ้ามือรับพนันบางราย เช่น Matchbook และ SBK เสนอราคาให้อาร์เซนอลเป็นต่อที่ 7/5

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่เก่งเท่าเหรอ

แล้วทำไมจะไม่ล่ะ ตอนนี้เดือนมกราคมแล้ว พวกเขานำโด่งอยู่ 7 แต้ม และในฤดูกาลนี้ พวกเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นทีมที่มีโอกาสเสียแต้มน้อยที่สุด
แมนฯ ซิตี้มีเครื่องจักรทำประตูแบบ “ฟุตบอล” ของนอร์เวย์อย่างเออร์ลิง ฮาลันด์ และพวกเขามีผู้เล่นสำรองมากกว่า มีประสบการณ์มากกว่า และมี “ดีเอ็นเอแห่งชัยชนะ”

แต่มีความรู้สึกหรือไม่ว่าแมนฯ ซิตี้ไม่ได้เก่งเท่าที่เคยเป็นมาในช่วงไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมา ฮาลันด์อาจเป็นจุดสนใจมากเกินไปหรือไม่ เขาดูดเลือดจากทุกคนในทีมหรือไม่ ระบบของเป๊ปต้องการผู้เล่นสำรองมากกว่ากองหน้าตัวเป้าเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดหรือไม่

อย่าเพิ่งตกใจ คำถามเหล่านี้และคำถามอื่นๆ จะได้รับคำตอบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ระหว่างนี้ อาร์เซนอลต้องการปาร์เตย์ มาร์ติน โอเดการ์ด และซาก้า เพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรงที่สุด ในเดือนมกราคมนี้ อาร์เซนอลจำเป็นต้องได้ปีกที่สามารถทำประตูได้ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งริมเส้นและริมเส้น เพื่อให้ซาก้าและมาร์ติเนลลีได้พักบ้างเป็นครั้งคราว ดูเหมือนว่าไมคาอิโล มูดริก เด็กมหัศจรรย์ชาวยูเครนอาจเป็นผู้เล่นคนนั้น

ไม่ว่าคุณจะวางเงินเดิมพันกับใครในสองอันดับแรก การเดิมพันครั้งนี้ก็ถือเป็นการเดิมพันที่น่าดึงดูดใจ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไม EPL จึงเป็นลีกฟุตบอลที่น่าตื่นเต้นและมีการแข่งขันมากที่สุดในโลกในปัจจุบัน

Tags: